วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สิ่งที่เรียนในวันที่27 พฤศจิกายน2553

   เริ่มต้นชั่วโมงอาจารย์ได้นำงานที่เพื่อนได้ส่งมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ทำให้เราได้เห็นข้อบกพร่องว่าในการเขียนใบสมัครเราควรที่จะอ่านให้รอบคอบและดูคำถามที่ได้ให้มาในใบสมัครว่าเขาได้ถามอะไรแล้วเราควรจะตอบอย่างไรเพื่อให้เป็นที่น่าสนใจในการอ่านใบสมัคร ทำอย่างไรให้ผู้รับสมัครสนใจในใบสมัครของเรา แต่สิ่งที่ดิฉันคิดคือ ดิฉันไม่ค่อยชอบที่จะอ่านนิตยสารแนวนี้เลย จึงทำให้ดิฉันไม่รู้ว่าภายในนิตยสารที่ดิฉันจะสมัครนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างแล้วสิ่งที่ดิฉันจะเขียนในใบสมัครจะน่าสนใจได้อย่างไร
   ต่อมาอาจารย์ได้เริ่มสอนวิธีการทำปริ้นแอด วิธีการจัดวางองค์ประกอบโดยสิ่งที่ดิฉันได้จดมาจากที่ได้เรียนแต่ดิฉันก็จดมาไม่ละเอียดและก็ไม่ครบทุกข้อ แต่ก็มีตัวอย่างจากที่อาจารย์ได้นำปริ้นแอดโฆษณามาให้ดูเป็นตัวอย่างคือโปสเตอร์ของFat fast จากเนื้อหาที่ได้จดมามีดังนี้
องค์ประกอบของการสร้างสรรค์ แบ่งเป็น2ส่วนดังนี้
Visual                                          
1.ภาพ(Image)
2.ตัวอักษร(Typeface/Font)
3.สี(Color)
Content
1.Headline/Title
2.Sub-Headline
3.Body Copy
   ภาพเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการที่จะสื่อและดึงดูดความสนใจได้เป็นอันดับแรกต่อมาเป็นตัวอักษรที่จะช่วยเสริมแล้วอธิบายภาพที่ใส่ สีช่วยในการดึงดูดให้งานน่าสนใจและช่วยให้ภาพสวยงาม
Headlineคือหัวข้อหลักที่จะทำให้คนอ่านได้รู้ว่างานเกี่ยวกับอะไรเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงข้อความที่เราต้องการจะสื่อ Sub-Headlineจะเป็นสิ่งที่ช่วยอธิบายหัวข้อหลักให้เข้าใจง่ายมากขึ้น Body Copyเป็นสิ่งที่ช่วยจัดวางรูปแบบข้อความให้ดูดีและน่าสนใจ
จากสิ่งที่ได้เรียนไปอาจจะทำให้งานที่ดิฉันทำดีขึ้นไม่มากก็น้อยแต่ดิฉันก็ตั้งใจทำตามความสามารถที่มีให้ออกมาดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น