วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ความรู้ที่ได้จากMotor Expo 2010

     เริ่มต้นชั่วโมงเรียนวันที่ 11 ธันวาคม อาจารย์ได้นำภาพบรรยากาศงานมอเตอร์เอ็กโป มาให้นิสิตได้ดูจากการที่ได้ดูภาพงานนี้อาจารย์ก็ได้บอกถึงการดูพริตตี้ของแต่ละbrandว่า พริตตี้ นั้นเป็นสิ่งที่สามารถนำเสนอตัวproduct ได้ โดยอาจารย์ให้นิสิตได้สังเกตและบอกมาว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่บ่งบอกลัักษณะบุคลิกภาพของproductได้ดีที่สุด นั่นก็คือ การแต่งการของพริตตี้นั่นเอง การแต่งการสามารถบอกรสนิยมสไตล์ของตัวproductได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยส่วนมากแล้วผู้ที่มาชมงานมอเตอร์เอ็กโปนั้นมักจะมาดูมาชมพริตตี้กัน ซึ่งนี่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้ผลิตจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเค้าได้โดยนำเสนอสินค้าผ่านทางพริตตี้ พริตตี้สามารถบอกภาพลักษณ์ของสินค้าและบริษัทผู้ผลิตได้อย่างดีและดูกลมกลืนไปกับงาน การใช้พริตตี้สามารถดึงดูดให้ผู้ที่มาชมงานสนใจและเข้ามาชมสินค้าของเราได้
  ต่อมาท้ายชั่วโมงอาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับBrand Communication ว่าจะต้องประกอบไปด้วยProduct/Service ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการนั้นจะจำเป็นที่จะต้องมี Tangible Attributes/Intangible Attributes เป็นส่วนประกอบหลักที่สำคัญในการสื่อสารของแบรนด์นั้นๆ เพื่อที่การสื่อสารนั้นจะมีประสิทธิภาพสูงสุดและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น