วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิเคราะห์Print Ad รณรงค์เมาไม่ขับ

1.จากงานปริ้นแอดนี้จะสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานชอบสังสรรค์โดยมีข้อความด้านล่างที่หมายความว่าเมื่อคุณดื่มปฏิกิริยาการตอบสนองของคุณจะช้าลง ซึ่งในภาพก็จะเป็นคำว่าstopที่อยู่กลางถนน เวลาเมาการคำนวนระยะการเบรกจะไม่แม่นยำจึงทำให้เบรกเกินเส้นที่กำหนดและเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งปริ้นแอดนี้เป็นของไฮเนเก้น ซึ่งก็สื่อถึงลูกค้าไฮเนเก้นและคนทั่วไปที่เมาแล้วขับ เป็นการเตือนให้เห็นว่าถ้าเมาแล้วเราจะไม่มีสติที่จะสามารถควบคุมอะไรได้
2.จากภาพจะเป็นเลื่อนของซานตาครอสที่คว่ำสื่อถึงในช่วงเทศกาลคริสมาสต์จะมีการฉลองและดื่มกันภายในภาพได้บอกกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นที่ชอบดื่มฉลองกันว่าเมาไม่ขับเพราะจะเป็นแบบซานตาครอสที่เมาแล้วขับจนเลื่อนคว่ำ ซึ่งเจ้าของปริ้นแอดคือเบียร์ไฮเนเก้นที่มักจะได้รับความนิยมเวลามีการฉลอง
3.จากภาพจะมีข้อความที่มีความหมายว่า อะไหล่ในร่างกายของมนุษย์นั้นไม่ได้เป็นอะไหล่ให้กับรถยนต์ ซึ่งก็สื่้อถึงกลุ่มเป้าหมายที่วัยทำงานที่เป็นลูกค้าหรือคนที่ชอบในBMWว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วเขาจะต้องสูญเสียอะไรไปบ้างจากภาพจะใช้เป็นขาของคนที่ทั้งสองข้างนั้นไม่เหมือนกันข้างซ้ายเป็นขาเทียมและข้างขวาเป็นขาปกติ ซึ่งขาเทียมนั้นราคาแพงก็จะบอกถึงกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างมีเงิน มีฐานะ
4.จากภาพโฆษณานี้มีข้อความที่บอกว่า ดังนั้นเรคาจึงมีชีวิตอยู่ โดยสื่อถึงกลุ่มคนทำงานที่ชอบสังสรรค์กับเพื่อน ข้อความบอกถึงถ้าเราเมาแล้วไม่ขับเราก็จะมีชีวิตอยู่ต่อไปแต่ถ้าเมาแล้วขับก็จะเป็นดังภาพที่รถประสบอุบัติเหตุ การใช้ภาพนี้จะเป็นการตอกย้ำว่าการเมาแล้วขับนั้นส่งผลเสียต่อตัวเราและคนรอบข้างโดยตรง
5.ภาพโฆษณานี้เป็นภาพห้ามโดยใช้สัญลักษณ์ของป้ายห้ามมาทำเป็นปริ้นแอดเมาไม่ขับสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นพวกชอบดื่มว่าห้ามขับเวลาเมา โดยภาพใช้สีแดง ขาว ดำ ซึ่งก็เป็นสีของป้ายห้ามที่เราเคยเห็นกันบ่อย ซึ่งการนำภาพที่คนเห็นบ่อยๆแล้วทำตามมาทำเป็นปริ้นแอดก็จะทำให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้นเหมือนกับเป็นการบังคับให้เราทำตามกฏระเบียบ
6.จากภาพปริ้นแอดของวิทยุPSAs1จะสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่ฟังวิทยุชอบการสังสรรค์กับเพื่อนโดยภายในภาพจะเป็นข้อความที่ว่า เพื่อนจะไม่ให้เพื่อนที่เมาขับ ก็จะเป็นคล้ายๆกับการที่เพื่อนจะเตือนเพื่อน ภายในก็จะเป็นภาพกุญแจรถและมีข้อความประกอบเป็นสไตล์ของรายการวิทยุ

7.ภาพปริ้นแอดนี้เป็นของไฮเนเก้นที่สื่อถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของไฮเนเก้นและคนทั่วไปว่า การเมาแล้วขับจะทำให้เกิดอุบัติเหตุโดยใช้เป็นกระป๋องไฮเนเก้นที่บุบเหมือนถูกชนมาใช้เป็นภาพปริ้นแอดเตือนให้คนเมาห้ามขับ มีการใช้ภาพที่สื่อได้เห็นชัดเจนทำให้สะดุดตาคนและสามารถทำให้คนเข้าใจได้ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น